vuvobd.vn
Tấm gương vị Chủ tịch Hội đồng dòng họ Vũ – Võ Bình Dương: Tâm huyết với công tác phụng sự dòng họ (04/10/2022)
Đó là ông Vũ Minh Sang (sinh năm 1954, ngụ thành phố Thủ Dầu Một) nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương.

 Trên cương vị Chủ tịch BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh, Ông Sang luôn tiên phong trong các hoạt động xây dựng phát triển dòng họ vững mạnh. Với vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi người và thu phục nhân tâm - Bản thân ông Sang rất tâm huyết, nhiệt tình, gương mẫu, nhắc nhở, động viên biểu dương những cá nhân – tập thể trong công tác liên kết và phát triển dòng họ.

 

 

 

Trong các cuộc họp BTV, BCH - Ông luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu có chọn lọc các phát kiến mới, kinh nghiệm hay để vận dụng sáng tạo nhất là việc sáng suốt lựa chọn kết nạp các thành viên HĐDH từ tỉnh đến các huyện, thị - thành phố: đủ về số lượng, cơ cấu thành phần có tâm huyết, điều kiện và sức khỏe, có đại diện các thế hệ để đảm bảo tính kế thừa tham gia công tác dòng họ.
 
 
Trong thời gian ông Sang làm Chủ tịch HĐDH Vũ Võ Bình Dương (từ năm 2014 đến nay) đã chỉ đạo và cùng Hội đồng dòng họ duy trì và tổ chức có nề nếp việc dâng hương, cúng giỗ Thuỷ tổ Vũ Hồn và các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Đồng thời tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, thành viên hội đồng và con cháu dâu rễ trong họ tích cực ủng hộ, giúp đỡ, động viên cả về trí tuệ, vật chất, công sức và tinh thần để xây dựng Nhà Thờ họ Vũ Võ tại phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên với kinh phí gần 5 tỷ đồng trên mảnh đất có diện tích 1.500m2 do gia đình ông hiến tặng.
 
 
Nhà Từ đường dòng họ Vũ Võ Bình Dương - nhà thờ họ chung của bà con mang dòng họ Vũ-Võ của tỉnh và khu vực (sống ở các tỉnh có nguồn gốc ở Bình Dương). Là nơi để các thế hệ họ Vũ Võ gặp gỡ, giao lưu, kết nối dòng tộc, tìm về cội nguồn “tầm Tông - bái Tổ”. Đây cũng là nơi làm việc hội họp thường xuyên của BCH, BTV HĐDH Vũ Võ của tỉnh nhà.
 
Song song đó, Chủ tịch hội đồng dòng họ Vũ Võ Bình Dương - Vũ Minh Sang còn quan tâm thăm hỏi, động viên người ốm đau, hoàn cảnh khó khăn hoặc phúng viếng người quá cố trong gia đình họ tộc Vũ Võ, phát tâm công đức cho các bậc cao niên tròn 70, 80 và từ 90 tuổi trở lên, vận động xây dựng nhân ái cho hộ gia đình họ Vũ Võ khó khăn; Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu kết nối dòng họ trong và ngoài tỉnh… Bản thân ông Sang đã đóng góp số tiền 187,5 triệu đồng cho Hội đồng dòng họ Vũ - Võ Bình Dương trong nhiệm kỳ I.  
 
 
Hàng năm, vào dịp tổng kết công tác dòng họ, Ông Sang chỉ đạo tổ chức chu đáo Lễ mừng thọ cho các Cụ cao niên kết hợp tặng học bổng, quà khuyến học cho các cháu trong dòng họ vượt khó học giỏi, có thành tích nổi bậc trong năm học… Đồng thời đề xuất Hội đồng dòng họ Vũ Võ Việt Nam tặng bằng Vũ Tộc Tinh Hoa cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tiêu biểu trong công tác phát triển dòng họ.
 
 
 
Nhân Lễ khánh thành Nhà thờ họ Vũ Võ Bình Dương và Đại Hội dòng họ nhiệm kỳ II (2022 – 2027) tổ chức vào tháng 7/2022, gia đình ông Vũ Minh Sang tham gia đóng góp số tiền 50 triệu đồng cho BTC Đại hội.
 
 
Trân quý biết bao tấm lòng và tâm huyết phụng sự công tác dòng họ của ông Vũ Minh Sang – CT HĐDD Vũ Võ Bình Dương.
Bích Võ
Các tin khác

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ TỈNH BÌNH DƯƠNG 

Facebook: https://www.facebook.com/hovuvobd

Email[email protected]

Website: vuvobd.vn

 

Zalo Ban Văn Phòng: 0813.014.789

Điện thoại hỗ trợ: 0919.31.32.95 (Võ Bích - Chánh Văn Phòng)

Địa chỉ Nhà thờ họ Vũ Võ : Đường Bạch Đằng, khu phố 1, Phường Vĩnh Tân, Thành phốTân Uyên (Bình Dương)

Google map: https://maps.app.goo.gl/1fzZCzk3CDi78u159