vuvobd.vn
Võ Tấn Lộc “Gương thiếu niên họ Vũ - Võ vươn lên từ nghịch cảnh” (04/10/2022)
Tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng em Võ Tấn Lộc, ngụ tại số nhà 155 (khu phố Tân Phú, phường Tân Hiệp, Thị xã Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương) làm nhiều người phải thán phục khi sở hữu 10 huy chương bộ môn võ thuật cổ truyền các cấp (gồm 4 Vàng - 4 Bạc -2 Đồng).
Đây là thành tích mà Lộc đã gặt hái được từ các cuộc thi đấu võ thuật, trong đó có 02 huy chương vàng tại giải Vô địch Trẻ thiếu niên Võ Cổ Truyền Toàn quốc lần thứ XX/2019 và 01 giải do Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức.
Điều đáng khâm phục hơn khi được biết gia cảnh của Lộc rất khó khăn, mới 01 tuổi đã mồ côi cha, lại thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, bản thân Lộc từ nhỏ phải sống dựa vào tình thương của ông bà nội – nay đã ngoài 60 tuổi.
 
Thương cảnh cháu nội côi cút, năm Lộc lên 8 tuổi ông nội đã gửi cháu theo học lớp Võ cổ truyền thiếu lâm Long Phi trong tỉnh vừa giúp cháu tự vệ vừa rèn luyện sức khỏe lại có thể học tập cách cư xử lễ nghĩa theo tinh thần thượng võ.
Cơ duyên đến với Lộc khi các võ sư, huấn luyện viên nhận thấy ở em ý chí, sự can đảm và quyết tâm trong luyện võ, vì vậy các thầy đã quyết định đào tạo em thành vận động viên võ thuật chuyên nghiệp.
Thật không phụ lòng thương yêu của ông bà nội và sự huấn luyện của các võ sư, Lộc ngày càng bộc lộ năng khiếu võ thuật bẩm sinh của mình khi liên tục đạt được nhiều thành tích cao tại các giải thi đấu trong và ngoài tỉnh.
Được biết hiện nay em Lộc đang là học sinh trường THCS Phú Chánh - Thị xã Tân Uyên, thành tích học tập hằng năm của em đều đạt từ loại khá trở lên.
“Mỗi người trong chúng ta chắc hẳn sẽ không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống và lớn lên như thế nào” Vâng! Xin chúc cho em Võ Tấn Lộc luôn giữ vững tinh thần võ học chân chính “thắng không kiêu bại không nản” để vững bước trên đường đời sau này.
 
Bích Võ
 

  

Các tin khác

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ TỈNH BÌNH DƯƠNG 

Facebook: https://www.facebook.com/hovuvobd

Email[email protected]

Website: vuvobd.vn

 

Zalo Ban Văn Phòng: 0813.014.789

Điện thoại hỗ trợ: 0919.31.32.95 (Võ Bích - Chánh Văn Phòng)

Địa chỉ Nhà thờ họ Vũ Võ : Đường Bạch Đằng, khu phố 1, Phường Vĩnh Tân, Thành phốTân Uyên (Bình Dương)

Google map: https://maps.app.goo.gl/1fzZCzk3CDi78u159