vuvobd.vn
DÒNG HỌ VŨ - VÕ THÀNH PHỐ DĨ AN: ĐOÀN KẾT, TƯƠNG TRỢ NHAU CÙNG PHÁT TRIỂN (04/10/2022)
Từ rất lâu, nhiều gia tộc họ Vũ - Võ trên địa bàn thành phố Dĩ An đã hình thành và có những hoạt động phong phú hướng về cội nguồn, hướng về Tông đường họ Vũ – Võ, phổ biến là việc lập Nhà thờ họ và duy trì việc tổ chức cúng Giỗ họ hàng năm để những người trong Dòng họ, thường là 4 – 5 đời nối tiếp nhau gần nhất có dịp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ lẫn nhau cùng tiến bộ. Tại các cuộc gặp mặt ấy, nhiều cụ cao niên trong Dòng họ có mong muốn kết nối các tông chi trên địa bàn để gắn bó với nhau nhiều hơn, đoàn kết và tương trợ nhau tốt hơn, hoạt động có định hướng và có chiều sâu hơn.
Theo nguyện vọng của bà con dòng họ Vũ - Võ tại địa phương và được sự hướng dẫn tận tình của Hội đồng Dòng họ Vũ Võ tỉnh Bình Dương. Ban chấp hành lâm thời Hội đồng Dòng họ Vũ Võ thị xã được thành lập vào cuối năm 2015, gồm có 15 vị, do ông Võ Văn Giàu - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp làm Chủ tịch; ông Võ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An làm Phó Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ Võ thị xã Dĩ An nay là Thành phố Dĩ An.
 
 
Sau khi Ban chấp hành lâm thời Hội đồng Dòng họ Vũ Võ thị xã được công bố, các thành viên BCH đã có nhiều cố gắng trong hoạt động, nhất là trong việc tuyên truyền, vận động phát triển hội viên và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức Đại hội HĐDH Vũ Võ thị xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022. Một số công việc cụ thể đã thực hiện như: Họp BCH lâm thời phân công thành viên làm công tác tuyên truyền, vận động những người trong Dòng họ đăng ký tham gia Hội đồng Dòng họ và tham dự Đại hội Dòng họ Vũ Võ thị xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022. Bình chọn và tổ chức cho các cụ cao niên và các cháu học sinh trong Dòng họ học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn nhận quà do Hội đồng Dòng họ Vũ Võ tỉnh Bình Dương trao tặng.
 
 
Theo đó, vào ngày 01/4/2017 tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị, BCH lâm thời dòng họ Vũ Võ thị xã Dĩ An đã long trọng tổ chức Đại hội HĐDH Vũ Võ lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham gia của 300 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, UBMTTQVN thị xã Dĩ An và các phường trong thị xã. Đại diện dòng họ Vũ Võ Việt Nam và Tỉnh Bình Dương có ông Vũ Đăng Giáp – Phó trưởng Ban phát triển tổ chức dòng họ Vũ Võ Việt Nam và ông Vũ Minh Sang – Chủ tịch HĐDH Vũ Võ tỉnh Bình Dương cùng đông đảo bà con dòng tộc đang sinh sống, làm việc, học tập tại địa phương, ngoài ra còn có đại diện dòng họ Vũ Võ các tỉnh thành bạn.
 
 
 
Tại Đại hội các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tình hình hoạt động của Ban chấp hành lâm thời từ khi được thành lập cho đến nay; Xác định phương hướng hoạt động của Hội đồng Dòng họ trong 5 năm tới; cho ý kiến đóng góp bản Quy ước hoạt động của Dòng họ; đồng thời xem xét, lựa chọn ra những người trong Dòng họ để bầu vào Ban chấp hành, bầu giữ chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Dòng họ nhiệm kỳ 2017-2022, để chịu trách nhiệm thay mặt dòng họ tổ chức, điều phối và triển khai thực hiện các nội dung hoạt động của Dòng họ mà Nghị quyết Đại hội xem xét thông qua.
 
 
Trên tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, Đại hội đã đi đến thống nhất các mục tiêu chung trong hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2022, đó là: tiếp tục hướng dẫn, điều phối và tổ chức thực hiện các hoạt động của Dòng họ hướng về cội nguồn; kế thừa và phát huy truyền thống nhân hậu, trí tuệ và nghĩa tình của Dòng họ; đoàn kết xây dựng Dòng họ vững mạnh về các mặt, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bậc tiền nhân; giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ tiên, làm tròn nghĩa vụ đối với Dòng họ, quê hương và đất nước.
 
 
Trên cơ sở nhận thức niềm tự hào về Dòng họ không ngừng phát triển trong suốt chiều dài lịch sử, mỗi thành viên trong Dòng họ phải luôn giữ gìn và phát huy đạo lý, truyền thống tốt đẹp của Dòng họ và của dân tộc gắn với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cụ thể được Đảng, Nhà nước và xã hội phân công. Phấn đấu thực hiện có kết quả các nhiệm vụ chủ yếu, cụ thể: tuyên truyền - vận động, phát triển hội viên vào tổ chức; Phát động phong trào thi đua học tập trong dòng tộc Vũ Võ; Xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài; Mừng thọ và thăm viếng các cụ cao niên khi ốm đau, chia sẻ khi gia đình dòng họ có hữu sự, tang chế; Kịp thời biểu dương, tuyên dương công trạng hoặc có hình thức khen thưởng phù hợp đối với những tập thể, cá nhân trong và ngoài Dòng họ có nhiều đóng góp, hỗ trợ, tài trợ trong quá trình xây dựng tổ chức và phát triển Dòng họ Vũ Võ; Phối hợp duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp Nhà thờ họ Võ tại phường Tân Đông Hiệp…
 
 
Để có kinh phí thực hiện các nội dung trên, Hội đồng Dòng họ Vũ Võ thị xã nay là thành phố Dĩ An kêu gọi các thành viên, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong Hội đồng phát tâm công đức, tùy theo khả năng tự nguyện tham gia đóng góp cho Quỹ của Dòng họ, có ký tên vào Sổ vàng lưu niệm công đức của Hội đồng Dòng họ. Việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ được giao cho Ban Tài chính của Dòng họ đảm nhận, đảm bảo đúng mục đích, có hiệu quả và được công khai, minh bạch tại các cuộc họp Ban chấp hành và báo cáo cho Dòng họ theo định kỳ.
 
Được biết tính đến tháng 06/2022 – tổng nguồn quỹ Hội là 201,400,000đ dành cho các hoạt động, công tác phát triển dòng họ và tương trợ trong cộng đồng họ tộc Vũ Võ. Kế hoạch năm nay BTV – BCH Hội đồng chỉ đạo triển khai thành lập Hội đồng dòng họ Vũ Võ tại phường Tân Đông Hiệp và phường Dĩ An, đồng thời tích cực vận động đóng góp tham gia lập thành tích chào mừng Lễ khánh thành Nhà thờ Họ Vũ Võ tỉnh Bình Dương và Đại Hội dòng họ cấp tỉnh được tổ chức trong tháng 7/2022.
 
Võ Bích
 
 

  

Các tin khác

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ TỈNH BÌNH DƯƠNG 

Facebook: https://www.facebook.com/hovuvobd

Email[email protected]

Website: vuvobd.vn

 

Zalo Ban Văn Phòng: 0813.014.789

Điện thoại hỗ trợ: 0919.31.32.95 (Võ Bích - Chánh Văn Phòng)

Địa chỉ Nhà thờ họ Vũ Võ : Đường Bạch Đằng, khu phố 1, Phường Vĩnh Tân, Thành phốTân Uyên (Bình Dương)

Google map: https://maps.app.goo.gl/1fzZCzk3CDi78u159