vuvobd.vn
HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ - VÕ BÌNH DƯƠNG: PHÁT HUY NỘI LỰC CHĂM LO PHÁT TRIỂN DÒNG HỌ (04/10/2022)
Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Là vùng đất của sự hội tụ dân cư các vùng miền với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng. Vì vậy, Hội đồng dòng họ Vũ Võ Bình Dương là nơi tụ hội của những người cùng một họ từ khắp muôn nơi về an cư lạc nghiệp tại đây. Góp phần tạo nên cộng đồng tương trợ, đoàn kết cùng muôn dân trăm họ chung tay xây dựng và phát triển địa phương – đất nước.

 Từ ngày Đại Hội đến nay, HĐDH Vũ - Võ Bình Dương xác định phương hướng, nhiệm vụ là hướng về cội nguồn, tập hợp khối đại đoàn kết dòng họ khơi nguồn sức mạnh mới trong hoạt động của hội đồng dòng họ. Qua đó phát huy truyền thống “Nhân Hậu, Trí Tuệ, Phụng Sự Tổ Tiên”. Đồng thời tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động, tích cực tham gia các sự kiện như Đại hội dòng họ; Lễ khánh thành Nhà từ đường, lễ công nhận các công trình lịch sử – văn hóa; Lễ Giỗ Tổ hàng năm do HĐDH Vũ Võ Việt Nam và các tỉnh, thành tổ chức.

 

 

Khai mạc Đại Hội Vũ - Võ Bình Dương nhiệm kỳ II

 

Công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng, phát triển các Hội đồng dòng họ ở các huyện, thị, thành phố và tổ chức thuộc tỉnh được đặc biệt quan tâm. Đến nay đã thành lập HĐDH Vũ Võ tại thành phố Dĩ An, Phú Giáo, Tân Uyên và ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân Vũ Võ tỉnh Bình Dương.
 
Nhằm tạo điều kiện cho bà con trong và ngoài họ gần xa hiểu về mục đích ý nghĩa và nắm bắt được hoạt động của Dòng họ tại tỉnh Bình Dương nói riêng và hoạt động của Dòng họ trên cả nước nói chung. Ngay từ đầu nhiệm kỳ HĐDH Vũ - Võ Bình Dương đã tổ chức đăng tải các thông tin hoạt động của dòng họ trên các kênh Fanpage/Website www.hovuvobd.vn.
 
Đăng tải logo Dòng họ Vũ - Võ trên Báo điện tử của Báo Bình Dương kết hợp In tập san dòng họ hàng năm.  Hiện nay Hội đồng dòng họ Vũ – Võ Bình Dương còn xây dựng kênh zalo kết nối bà con dòng họ qua số điện thoại 0813.014.789.
 
Điểm nhấn trong hoạt động dòng họ là công tác khuyến học khuyến tài, khen thưởng, từ thiện, hiếu hỉ - thăm viếng các cá nhân và gia đình trong dòng tộc khi có việc hữu sự. Kịp thời đề xuất với Hội đồng Dòng họ Vũ – Võ Việt Nam khen tặng các cá nhân, mạnh thường quân có công lao đóng góp cho hoạt động của Dòng họ trên địa bàn.
 
 
Ông Vũ Minh Sang - Chủ tịch HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Bình Dương tặng Bằng Khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phát triển dòng họ

 
 
Theo đó trong các dịp: Lễ Tổng Kết - Tất niên, HĐDH Vũ Võ tỉnh Bình Dương quan tâm trao tặng quà và Bằng Mừng Thọ cho các cụ cao niên từ 80 tuổi trở lên, khen thưởng học sinh vượt khó học giỏi, tặng quà xuân nghĩa tình cho các hộ gia đình khó khăn trong dòng họ…Với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.
 
 
Ông Vũ Minh Sang - Chủ tịch HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Bình Dương tặng quà khuyến học cho học sinh họ Vũ-Võ vượt khó học giỏi
 

 
Vận động CLB Doanh nhân Vũ Võ Bình Dương và Hội nữ Doanh nhân Tỉnh Bình Dương tặng nhà tình thương, nhà nhân ái cho gia đình trong họ tộc có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Giáo và Tân Uyên. Trị giá mỗi căn từ 40 đến 50 triệu đồng.
 
Ông Võ Sơn Điền - Chủ tịch CLB Doanh nhân Vũ - Võ Bình Dương tặng nhà nhân ái cho đại diện địa phương có hộ nghèo họ Vũ - Võ

 
 
 
Điều đáng phấn khởi là các hoạt động của Hội đồng luôn nhận được sự tự nguyện tham gia đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài dòng họ với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Để làm tốt công tác quản lý tài chính Hội đồng luôn công khai minh bạch các khoản thu chi và đảm bảo sử dụng tiền đóng góp đúng mục đích. Có Ban Tài chính thực hiện quản lý, thực hiện và báo cáo hàng tháng. Có Ban Kiểm soát để giám sát hoạt động chi tiêu.
 
Càng phấn khởi hơn cho dòng họ khi vào năm 2017 - Công trình Nhà Thờ họ Vũ Võ Bình Dương được khởi công xây dựng trên diện tích 1.500m2 tại xã Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên (Tỉnh Bình Dương), phần đất do gia đình ông Vũ Minh Sang - Chủ tịch HĐDH hiến tặng. Trong đó diện tích xây dựng Nhà Từ Đường là 450m2, công trình có kiến trúc mang đậm sắc thái dân gian truyền thống của dân tộc, xung quanh khuông viên có thiết kế tiểu cảnh, cây xanh tạo bóng mát. Nguồn kinh phí đầu tư qua từng giai đoạn đều do bà con trong dòng họ đóng góp, đặc biệt còn có sự ủng hộ của các doanh nhân, nhà doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cùng sự chấp thuận chủ trương và tạo điều kiện thuận lợi trong xây dựng công trình của chính quyền sở tại. Nhà Thờ khi khánh thành sẽ là nơi hội họp, để các thế hệ họ Vũ-Võ gặp gỡ, giao lưu tìm về cội nguồn, “tầm Tông - bái Tổ”.
 Bản vẽ công trình Nhà thờ họ Vũ - Võ Bình Dương
 
Với các hoạt động mang tính trọng tâm, có trọng điểm vì mục tiêu “Liên kết họ tộc - Tìm về cội nguồn - Tôn vinh tổ tiên - Động viên con cháu”. HĐDH Vũ - Võ tỉnh Bình Dương ngày một phát triển góp phần tô thắm hơn giá trị truyền thống cốt lõi Nhân hậu, Trí tuệ của dòng họ Vũ Võ Bình Dương nói riêng, dòng họ Vũ Võ Việt Nam nói chung. Bà con dòng họ ngày càng hiểu về truyền thống và tự hào về họ tộc Vũ Võ, từ đó tạo động lực trong giáo dục con cháu kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ để xây dựng gia đình phát đạt và hạnh phúc. Tích cực cổ vũ phong trào hướng về cội nguồn, làm việc hiếu nghĩa đền đáp công ơn tổ tiên, động viên thế hệ trẻ ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, trí lực tham gia vào mọi hoạt động xã hội, góp phần làm rạng danh dòng họ và phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương giàu đẹp, phồn vinh./.
Bích Võ
         
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các tin khác

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ TỈNH BÌNH DƯƠNG 

Facebook: https://www.facebook.com/hovuvobd

Email[email protected]

Website: vuvobd.vn

 

Zalo Ban Văn Phòng: 0813.014.789

Điện thoại hỗ trợ: 0919.31.32.95 (Võ Bích - Chánh Văn Phòng)

Địa chỉ Nhà thờ họ Vũ Võ : Đường Bạch Đằng, khu phố 1, Phường Vĩnh Tân, Thành phốTân Uyên (Bình Dương)

Google map: https://maps.app.goo.gl/1fzZCzk3CDi78u159